วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561

การวางแผนกลยุทธ์

ส่วนประกอบต่างๆในตัวแบบของการวางแผนกลยุทธ์



1. ภารกิจ (Mission) : นำเสนอข่าวสารในแบบฉบับของเราให้ประชาชนได้รู้

2. โครงร่างของบริษัท (Company profile)








3.การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
จุดแข็ง = เรามีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำข่าวเพื่อใช่ในการลงเพจ บล็อก facebook  ทวิตเตอร์ รวมถึงช่องยูทูปด้วย
จุดอ่อน = มีอุปกรณ์ที่ไม่เพียงพอ ต่อการทำงาน เช่น กล้องที่ยังไม่ได้คุณภาพ
อุปสรรค = มีคู่แข่งเพจเยอะ
โอกาศ = เราเป็นกลุ่มแรกๆที่เริ่มทำเพจในชุมชน
4.การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์ คือ การมีการเพจ บล็อก facebook 
ทวิตเตอร์ ช่องยูทูป
5.วัตถุประสงค์  เพื่อนำเสนอข่าวสารในชุมชนหรือสิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้นในชุมชนต่อประชาชนได้ทราบ
6.แผน(Plans)
กิจกรรม
ระยะเวลา
ก.ย
ต.ค
พ.ย
ผู้รับผิดชอบ
1.วางแผนทำข่าว
      ➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️
เจ้าของเพจ
2.ตรวจสอบแหล่งข่าวและที่มา

      ➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️
เจ้าของเพจ
3.โพสต์ข่าวลง เพจ บล็อก ทวิต

      ➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️
เจ้าของเพจ
4.พัฒนาเพจและบล็อกให้ดีมากยิ่งขึ้น

      ➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️
เจ้าของเพจ

7.นโยบาย(Policiesข่าวที่อัพลงในเพจนั้นเราจะอัพลงทุกอาทิตย์ เพื่อแจ้งข่าวสารต่าง ๆ ให้คนในพื้นที่ได้ทราบข้อมูลหรือกิจกรรมต่าง ๆ ภายในชุมชนของเราเอง
8.การปฏิบัติตามกลยุทธ์ การปฏิบัติโดยยึดตามแผนที่วางไว้ พร้อมปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น