ส่วนประกอบต่างๆในตัวแบบของการวางแผนกลยุทธ์
1. ภารกิจ (Mission) : นำเสนอข่าวสารในแบบฉบับของเราให้ประชาชนได้รู้
2. โครงร่างของบริษัท (Company profile)
2. โครงร่างของบริษัท (Company profile)
3.การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
จุดแข็ง = เรามีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำข่าวเพื่อใช่ในการลงเพจ บล็อก facebook ทวิตเตอร์ รวมถึงช่องยูทูปด้วย
จุดอ่อน = มีอุปกรณ์ที่ไม่เพียงพอ ต่อการทำงาน เช่น กล้องที่ยังไม่ได้คุณภาพ
อุปสรรค = มีคู่แข่งเพจเยอะ
โอกาศ = เราเป็นกลุ่มแรกๆที่เริ่มทำเพจในชุมชน
4.การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์ คือ การมีการเพจ บล็อก facebook
ทวิตเตอร์ ช่องยูทูป
5.วัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอข่าวสารในชุมชนหรือสิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้นในชุมชนต่อประชาชนได้ทราบ
6.แผน(Plans)
กิจกรรม
|
ระยะเวลา
| |||
ก.ย
|
ต.ค
|
พ.ย
|
ผู้รับผิดชอบ
| |
1.วางแผนทำข่าว
|
➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️
|
เจ้าของเพจ
| ||
2.ตรวจสอบแหล่งข่าวและที่มา
|
➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️
|
เจ้าของเพจ
| ||
3.โพสต์ข่าวลง เพจ บล็อก ทวิต
|
➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️
|
เจ้าของเพจ
| ||
4.พัฒนาเพจและบล็อกให้ดีมากยิ่งขึ้น
|
➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️
|
เจ้าของเพจ
|
7.นโยบาย(Policies) ข่าวที่อัพลงในเพจนั้นเราจะอัพลงทุกอาทิตย์ เพื่อแจ้งข่าวสารต่าง ๆ ให้คนในพื้นที่ได้ทราบข้อมูลหรือกิจกรรมต่าง ๆ ภายในชุมชนของเราเอง
8.การปฏิบัติตามกลยุทธ์ การปฏิบัติโดยยึดตามแผนที่วางไว้ พร้อมปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น